ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

นักเลงคีย์บอร์ด คืออะไร



นักเลงคีย์บอร์ด ไม่ใช่ชื่อเพลงของสแตมป์ที่ร่วมเล่นเพลงกับ YMCK ศิลปินเพลงแนว Chiptune จากแดนปุ่น ๆ แต่มันคือนักเลงที่เราไม่สามารถจินตนาการรูปร่างของมันที่แท้จริงเลยว่ามันเป็นอย่างไร บางคนบอกว่า อาจจะเป็นนักเลงจริง ๆ แต่ชอบขี้แพ้ บางคนเป็นเด็กเนิร์ด เรียนเก่ง นิสัยดี บางคนอาจจะไม่ใช่คนจริง ๆ มันเป็นบอทที่คอยปล่อยคำพูดโง่ ๆ ให้คนอื่นได้ยิน หรือบางคนอาจจะเป็นคนใกล้ตัว และแกล้งทำเป็นนักเลงในโลกออนไลน์และคอยหาเรื่องคนนู้นคนนี้ไปเรื่อย อย่าลืมว่า โลกออนไลน์กับโลกแห่งความเป็นจริงต่างเดินทางแบบคู่ขนาด เรื่องบางเรื่องเกิดในโลกออนไลน์ แต่อาจส่งผลกับโลกแห่งความจริง นักเลงคีย์บอร์ดก็เหมือนกัน คนที่โดนนักเลงคีย์บอร์ดบางคนเค้าเห็นว่าเป็นเด็ก ก็เลยว่ากล่าวตักเตือน แต่ถ้ายังทำอีกรอบ นั่นอาจต้องโดนอะไรมากกว่านั้นแน่นอน



ตัวตนที่แท้จริงของนักเลงคีย์บอร์ด


เราไม่สามารถจับได้ว่า นักเลงคีย์บอร์ดในโลกออนไลน์เป็นอย่างไร เพราะคนที่เป็นนักเลงคีย์บอร์ดมักไม่เผยตัวเองให้คนอื่นรู้ คือเอารูปอื่น ๆ มาลง ซึ่งเป็นรูปที่ไม่ใช่รูปตัวเอง ซึ่งการทำแบบนี้ทำให้นักเลงคีย์บอร์ดไม่เปิดเผยตัวเองให้ถูกจับได้ อย่าลืมว่า บางคนจับพวกนักเลงคีย์บอร์ดได้ เอาถึงชีวิตเลยก็มี

จากประสบการณ์ที่ผ่านมา นักเลงคีย์บอร์ด ตัวจริงไม่ใช่นักเลงที่ชอบตีรันฟันแทงในโลกความจริงอะไรเลย แต่เป็นแค่เด็กคนนึงที่ดูเหมือนไม่มีพิษมีภัยอะไร หรือวัยรุ่นที่เรียนดี ชอบอ่านหนังสือ ดูเหมือนไม่มีอะไรบ่งบอกว่าคนนี้มันร้าย แต่สิ่งที่มีเหมือนกันเลยคือ ทุกคนที่เป็นนักเลงคีย์บอร์ดมักจะเข้าสังคมไม่ค่อยเก่ง เหมือนโลกความเป็นจริงกลายเป็นแค่สายลมที่ไม่มีใครสนใจ มีแต่คนเดินผ่านไปผ่านมา ดูแล้วเหมือนมันเป็นแค่เศษฝุ่นที่ล่องลอยกลางอากาศ อาจจะสร้างมลพิษในภายหลังก็มี

พวกเค้าเหล่านี้มักจะสนใจเรื่องคนอื่นมากกว่าเรื่องตนเอง มักจะชมคนอื่นหรืออิจฉาคนอื่นไปทั่ว และมักจะโทษตัวเอง มีอะไร ๆ ก็ว่าตัวเอง พอมีคนชมกลับไม่ขอบคุณแต่จะมองตัวเองต่ำลงไปอย่างเช่น คน ๆ นั้น อ้วน มีคนชมว่า “สวย ๆ” แต่นางกลับบอกว่า “ไม่สวยอ่ะ” อะไรประมาณนี้ ซึ่งพฤติกรรมเหล่านี้เป็นพฤติกรรม “ไม่รักตัวเอง” หรือ “ไม่มีความภูมิใจในตัวเองอะไรเลย” เป็นเรื่องที่น่าตกใจครับ เพราะมันเป็นต้นตอของการเป็น “นักเลงคีย์บอร์ด” เพราะในโลกออนไลน์ เราสามารถเลือกเป็นตัวของตัวเองได้ หรือเราจะสร้าง Character ใหม่ก็โอเค แต่คนที่เป็นนักเลงคีย์บอร์ดเค้าสร้างคาแรคเตอร์คนใหม่ขึ้นมาครับ และเลือกที่จะเป็นนักเลงคอยป่วนไปเรื่อย

ทำไมเค้าต้องทำแบบนั้น


เพราะมนุษย์ต้องการให้ตัวเองดูยิ่งใหญ่อยู่แล้ว อาจจะดูไม่ยิ่งใหญ่ในโลกความเป็นจริง แต่ในโลกออนไลน์ เราขอหน่อยล่ะ ซึ่งคนที่คิดแบบนี้ก็กลายเป็นนักเลงคีย์บอร์ดไปในทันที ในโลกความเป็นจริงอาจจะเป็นผู้แพ้ ทั้งพ่อแม่ไม่ได้สอนหรืออบรมให้มีความภาคภูมิใจในตัวเอง หรือเจอเพื่อน ๆ หมั่นไส้พยายามกดเราให้อยู่จุดต่ำ แต่โลกออนไลน์ มันคืออีกโลกนึง ก็เหมือนเริ่มเกม RPG ที่เราสามารถสร้างตัวละครอะไรก็ได้นั่นแหละครับ

ผลกระทบของนักเลงคีย์บอร์ด

  • อาจเป็นจุดเริ่มต้นของดราม่า
  • อาจทำให้ดราม่ารุนแรงกว่าเดิม
  • สร้างความน่ารำคาญกับผู้ที่อ่าน Comment เป็นชีวิตจิตใจ

วิธีรับมือนักเลงคีย์บอร์ด


  • Report ไปเลย
  • สำหรับเจ้าของ Content ก็ลบ ๆ ๆ ๆ ๆ
  • บล็อกมันไปซะ
  • ใช้เวลาให้มันหายไปซักพัก

ความคิดเห็น

  1. The Best Sports Betting Sites for 2021 - Sporting 100
    Get the 사설 토토 사이트 latest odds and offers for 창원 출장마사지 your sports betting 남양주 출장샵 needs at Sporting 100. Find 울산광역 출장샵 the best sites for placing bets on 나주 출장샵 football, horse racing, soccer,

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พูดถึงเกม K.I.A. Online

รู้หรือไม่ ย้อนไปเมื่อ 5-6 ปีที่แล้ว มีเกมของคนไทยเกมหนึ่งค่อนข้างพูดถึงกันเยอะ เพราะเป็นเกมที่ใช้ Unreal Engine 3 ในการพัฒนา ร้านเกมหลาย ๆ เกมรับแผ่นเกม ๆ นี้และเอาไปลงเครื่องกันเยอะแยะ โดยเกมนี้เคยเป็นกระแสอยู่บ่อย ๆ เพราะเป็นเกมที่ภาพสวยใช้ได้ แต่พอมาเปิด Open Beta จริง ๆ เหมือนกราฟิคดรอปลง และเกม ๆ นี้คือ KIA Online ครับ มาดูกันครับว่า เราจะพูดถึงเกม ๆ นี้ว่าอะไรบ้าง เป็นเกมคนไทยสร้างที่เป็น Talk Of The Town ในยุคนั้นมากที่สุด ก็นะ… คือเอาจริง ๆ ยุคนั้นเกมคนไทยก็มีมาบ่างแล้ว แต่คุณภาพเกมแต่ละเกมที่วางจำหน่ายก่อนหน้านั้นยังไม่ถึงขั้นมาตรฐาน ทั้ง AI ที่เห่ย หรือเนื้อเรื่องที่ดูแล้วไม่น่าติดตาม ไม่น่าเล่น แต่ในช่วงเวลานั้นที่คนไทยผลิตแล้วประสบความสำเร็จมักจะเป็นเกม 2 มิติ แต่สำหรับเกม KIA เป็นเกมของคนไทยที่ผลิตออกมาด้วยการเขียนเกมใน Game Engine ที่ชื่อ Unreal Engine เวอร์ชั่น 3 ซึ่งตัว Engine ตัวนี้เป็นที่นิยมมากสำหรับผู้ผลิตเกมในยุคนั้นเพราะเป็น Engine ที่ผลิตเกมได้ดีเลยทีเดียว ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า บางบริษัทพัฒนาเกม เค้าไม่มีทีมงานเขียนโปรแกรมที่สามารถสร้างเก

ทำไมคนไทยไม่ชอบสร้างเกมเอง

มีญาติผู้ใหญ่ในวงการเกมเคยถามพวก ๆ เราว่า “ทำไมเมืองไทยไม่สร้างเกมเองล่ะ” เผลอ ๆ จะได้เงินเข้าในประเทศบ้างอะไรบ้าง คำถามนี้เป็นคำถามที่หลาย ๆ คนสงสัย ตัวเราเองก็สงสัยเหมือนกันตอนเด็ก ๆ คือทำไมเกมต่าง ๆ คนที่ผลิต มันมีแค่ 2 ประเทศอย่างญี่ปุ่นหรืออเมริกาเหรอ ทำไมคนไทยไม่ผลิตเองบ้าง เผื่อได้เงินเยอะ ๆ ความคิดแบบนี้มันก็ผุดขึ้นในหัวอีกรอบครับ เมื่อเราเห็นอุตสาหกรรมเกมมันดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ และเราก็เข้างาน TGS BIG FEST เราก็เห็นแต่พวกเกมของต่างประเทศเปิดตัว แต่เอาจริง ๆ งาน TGS BIG FEST มันเป็นงานแนว ๆ แข่งเกมมากกว่า ถ้าจะหวังงานแบบ E3 ในประเทศไทยก็คงยาก คงเพราะไม่ยอมจัดที่ ๆ ใหญ่ ๆ อย่างพวก BITEC Bangna เรื่องความใหญ่ไม่ใหญ่ เราขอไม่พูดถึงครับ เพราะคลิปนี้ เราจะพูดถึงว่าทำไมคนไทยไม่ชอบสร้างเกมเอง ไปเชิญชมกันเลยครับ เงินทุนไม่มากพอ จะบอกว่าเงินทุนคือเหตุผลหลักที่ทำให้เกมไทยไม่เกิด ไม่ได้ดังเหมือนเกมอื่น ๆ บนโลกนี้คงต้องยอมรับจริง ๆ ครับ เงินคือทุกอย่างในการสร้างเกม ต้นทุนการสร้างเกมนั้นมันจะมี 2 อย่างครับ คือ การลงทุนฝ่ายพัฒนา และการลงทุนฝ่ายการโฆษณา และสองอย่า